Đóng

04/05/2017

Smile Class (6 đến 10 tuổi)

ISL mang đến chương trình học Tiếng Anh lôi cuốn với giáo trình Family and Friends các cấp độ – luyện Anh ngữ qua trò chơi, học Tiếng Anh thông qua các môn học khác như Toán, Vẽ, Địa Lý… khiến việc học trở nên lôi cuốn hơn bao giờ hết.

1. Tổng quan

– Ở lứa tuổi 6-10 tuổi, trẻ bắt đầu làm quen với môi trường học tập nên sự tập trung chú ý chưa cao, tiếng Anh lại là một ngôn ngữ mới lạ, vì thế, nếu được dạy không đúng cách, trẻ rất dễ “sợ” học do không hiểu được bải

– Ở tuổi này, trẻ cần tiếp nhận một cách tự nhiên các kiến thức tiếng Anh thông qua các hoạt động phong phú, hứng khởi trong môi trường dạy ngoại ngữ thân thiện, gần gũi. Khi đã cảm thấy tiếng Anh trở nên thân thuộc đối với mình, trẻ sẽ trở nên tự tin trong giao tiếp và chủ động tham gia vào giờ học

19349370_1386955911340073_729162080_o

2. Thực tế giảng dạy

– Hệ thống đào tạo tiếng Anh Tiểu học của Việt Nam tại các trường học dựa chủ yếu vào học ngữ pháp khô cứng, đánh giá học sinh qua điểm số trên giấy. Thậm chí rất ít giáo viên có khả năng phát âm chuẩn và hay. Dẫn đến việc phát âm sai của trẻ ngay từ nhỏ.

– Hơn nữa, các tiết học thường không lôi kéo được học sinh vì thiếu trang thiết bị cần thiết giúp bài học trở nên sinh động như đài, TV, …, hạn chế khả năng nghe và tiếp thu bài học của trẻ.

3. Phương pháp học

– Các bé tiểu học khi đã bắt đầu hình thành thói quen học tập thì việc tiếp thu kiến thức mới trở nên dễ dàng, nhanh chóng, đồng thời ở độ tuổi này, bộ não chưa chứa nhiều thông tin nên việc tiếp thu kiến thức mới diễn ra nhanh, giúp rèn luyện phát âm hiệu quả.

– Tuy nhiên các bậc phụ huynh e ngại, nếu bé không được học tiếng Anh với phương pháp phù hợp ngay từ đầu, các em sẽ cảm thấy đây là môn học vô cùng khó, thấy sợ dẫn đến lười học. Vì vậy tìm ra phương pháp dạy tiếng Anh hiệu quả cho bé là vô cùng quan trọng, ngoài những hoạt động thực tế trên lớp: sử dụng hình ảnh minh họa, ghép cặp nhóm để thực hành giao tiếp thì một số phương pháp dạy học sau đây được đánh giá là khá hiệu quả:

– Thực tập nhiều hơn lý thuyết: Bé không bị bắt buộc phải ngồi chép bài, hay học thuộc lòng từ mới, mà thông qua các hoạt động như ca hát, diễn kịch, trò chơi một cách tự nhiên như cách bé vẫn chơi ở nhà. Đây là phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ em tiểu học hiệu quả nhất.

20645698_1355511687896716_462090407_n

– Học mà chơi, chơi mà học: Giáo viên không tuân theo một giáo trình cụ thể mà sử dụng đồ chơi phù hợp, hình minh họa bằng flascard, những mô hình thực tế, bé được tham quan siêu thị, vườn cây,… từ đó giúp các bé dễ dàng tiếp xúc với tiếng Anh.

– Sử dụng đa đạng dụng cụ giảng dạy: Trong quá trình dạy bên cạnh việc sử dụng giáo trình, thì việc áp dụng công nghệ thông tin như: sử dụng máy tính, máy chiếu, màn hình LCD, bút phát âm… sẽ thúc đấy mạnh mẻ khả năng học tập, cũng như không cảm thấy nhàm chán cho các bé.

– Hạn chế sử dụng bút: Đó là phương pháp nghe – nói, hạn chế viết lại. Lợi ích quan trọng của phương pháp này là giúp trẻ dần xây dựng sự tự tin trong giao tiếp, dám đưa ra ý kiến của mình, và quan trọng hơn hết là các em có giọng đọc hay, phát âm chính xác khi nghe nói nhiều.

– Học theo cách bắt chước: Trẻ em hay tò mò và làm theo hành động của giáo viên, một khi đã thích điều gì các bé sẽ muốn làm cho đến cùng, học tiếng Anh cũng vậy “bắt chước” là một phương pháp mới, nếu muốn bé học tốt chỉ cần cho bé bắt chước theo những gì giáo viên muốn, tuy nhiên phương pháp này đòi hỏi giáo viên phải nắm bắt được tâm lý của từng bé.

Hơn nữa, việc cho các bé xem phim hoạt hình, đọc truyện tranh bằng tiếng Anh cũng mang lại hiệu quả rất lớn cho việc học tiếng Anh.

Chương trình đào tạo Related