DU HỌC CẤP 3 CANADA - ĐIỀU KIỆN, HỌC BỔNG VÀ CHI PHÍ CHI

DU HỌC CẤP 3 CANADA - ĐIỀU KIỆN, HỌC BỔNG VÀ CHI PHÍ CHI

Thứ Th 6,
06/10/2023
Đăng bởi NGUYỄN NGỌC THANH VÂN

Du học Cấp 3 Canada : Điều kiện, học bổng và chi phí chi tiết nhất 

Canada được xem là lựa chọn hàng đầu hiện nay mỗi khi nhắc đến việc du học. Lý do là vì chính phủ nước này đã ban hành nhiều đặc quyền tuyệt vời nhằm hỗ trợ các du học sinh cùng với chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới. Đây không chỉ là lựa chọn cho bậc du học đại học, mà ngay cả du học Canada cấp 3 hay  trung học phổ thông cũng đang được rất nhiều phụ huynh và học sinh quan tâm. I.S.L sẽ tổng hợp cho bạn những điều cần biết khi sang du học Canada trung học phổ thông.

High school study abroad in Canada

1. 4 lý do nên du học Canada bậc trung học phổ thông

Không phải ngẫu nhiên mà Canada lại trở thành quốc gia được nhiều người lựa chọn để đi du học, thực hiện ước mơ của mình. Ngoài chất lượng đào tạo hàng đầu cùng nhiều chính sách ưu đãi thì vẫn còn rất nhiều lý do khác khiến nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn du học Canada cấp 3.

1.1 Cơ hội học ngoại ngữ tốt

Khi du học Canada cấp 3, các em sẽ được tiếp xúc với nhiều thứ tiếng khác nhau bởi Canada là quốc gia song ngữ. Tại đây, các em không chỉ có cơ hội để sử dụng và rèn luyện tiếng Anh mà còn có nhiều cơ hội học thêm ngôn ngữ thứ 2  là tiếng Pháp. Hơn nữa, việc học tốt ngoại ngữ từ khi học THPT sẽ giúp ích rất nhiều cho việc học đại học sau này. 

1.2 Chương trình hướng nghiệp

Các chương trình học ở bậc đào tạo trung học phổ thông Canada đều được thiết kế sao cho hài hòa giữa việc cung cấp kiến thức phổ thông và hướng nghiệp, khai thác tài năng của mỗi học sinh. 

Chương trình hướng nghiệp hỗ trợ các du học sinh trong việc lựa chọn được ngành nghề phù hợp với khả năng và nguyện vọng của bản thân. Vì vậy, các bạn có thể dễ dàng tìm ra chuyên ngành phù hợp với khả năng của mình. Du học trung học phổ thông Canada là bước đệm rất lớn cho việc hướng nghiệp và quyết định công việc trong tương lai của học sinh.

Du học bậc trung học phổ thông tại Canada

Du học bậc đào tạo trung học phổ thông Canada là bước đệm giúp cho cho việc hướng nghiệp

1.3 Có kỹ năng tự lập từ sớm

Khi đi du học, chắc chắn các em học sinh trung học phổ thông phải trải qua cuộc sống tự lập, không còn ở cạnh gia đình. Các em sẽ phải tiếp xúc và làm quen với nền văn hóa và những người bạn mới. Việc đi du học nước ngoài từ bậc trung học phổ thông sẽ tạo điều kiện để học sinh tự lập và chịu trách nhiệm cho mọi quyết định của mình từ sớm. 

Những bạn học sinh đã từng đi du học Canada THPT thường sẽ có những kỹ năng giải quyết vấn đề và hành động quyết đoán hơn. Thêm vào đó, đối với các nhà tuyển dụng, họ thường ưu tiên các ứng viên có tính tự lập từ sớm vì tính tự lập sẽ giúp ích rất nhiều trong công việc.

1.4 Cơ hội được xét tuyển, chuyển tiếp trực tiếp vào các trường ở bậc học cao hơn

Sau khi hoàn thành chương trình THPT tại đất Canada với kết quả học tập cao. Các bạn du học Canada cấp 3 sẽ dễ dàng bước thêm cánh cửa mới tại những trường Đại học thuộc TOP đầu ở quốc gia như Toronto, Mcgill hay trường Waterloo…

Hầu hết, tại trường trung học phổ thông tại Canada đều có các hoạt động định hướng nghề nghiệp. Tuỳ theo từng sở thích và mục tiêu khác nhau mà chương trình tổ chức đáp ứng nh cầu từng cá nhân để kích thích khả năng sáng tạo với công việc phù hợp nhất

2. Điều kiện để du học trung học phổ thông tại Canada

Để có thể du học tại các trường trung học phổ thông tại Canada, bạn cần phải đáp ứng một số điều kiện như yêu cầu về tiếng Anh, yêu cầu về học lực và lựa chọn loại hình du học trước khi đi du học. 

2.1 Yêu cầu về tiếng Anh và Ielts khi du học trung học phổ thông Canada

Hầu hết các trường trung học phổ thông tại Canada sẽ chấp nhận những học sinh có trình độ tiếng Anh ở mức có thể giao tiếp được, không yêu cầu quá cao bề band điểm IELTS. Lí do là bởi vì hầu hết các trường đều sẽ có những khóa học hỗ trợ về tiếng Anh cho du học sinh cấp 3. 

Sau buổi xác nhận nhập học, các bạn học sinh sẽ trải qua một bài kiểm tra trình độ học vấn Toán và Anh để tiến hành phân loại và xếp lớp. Vì vậy, khi du học tại Canada không bắt buộc điều kiện về ngoại ngữ - chứng chỉ Ielts đối với học sinh cấp 2 và cấp 3. 

Tuy nhiên, nếu có thêm Ielts thì trong quá trình học tập, việc tiếp thu kiến thức và giao tiếp sẽ dễ dàng hơn. Nếu không thể học tốt tiếng Anh, bạn cũng có thể lựa chọn tiếng Pháp, vì đây cũng là một ngôn ngữ phổ biến ở Canada.

2.2 Yêu cầu về học lực của học sinh cấp 3 khi du học trung học phổ thông (THPT) tại Canada

Đối với học lực, các bạn học sinh chỉ cần đạt điểm trung bình cho tất cả các môn ít nhất 6.5 trở tại thời điểm 2 năm gần nhất. Tuy nhiên, nếu bạn muốn gia tăng cơ hội học tập tại trường trung học công lập nổi tiếng ở Canada, điểm số các môn chính như Toán, Lý, Hóa, Tiếng Anh, Văn,... có điểm trung bình trừ 7.0 trở lên.

2.3 Lựa chọn loại hình trường học

Có rất nhiều loại hình trường học khác nhau ở Canada như trường công, trường tư, trường công giáo học nội trú… Chất lượng ở các trường này không có nhiều khác biệt. Tuy nhiên, khi đăng ký học ở các trường tư thì các du học sinh ngoài đến trường làm thủ tục nhập học thì còn cần phải đến đăng ký tại Sở giáo dục của bang. Việc này để các bang nắm được thông tin và số lượng học sinh quốc tế đến học tại trường, đảm bảo đáp ứng được những tiêu chuẩn chung và những tiêu chuẩn về giáo trình do tổ chức giáo dục Canada quy định như sĩ số lớp học, chương trình học và thời gian đào tạo…

Chất lượng ở các trường THPT tại Canada không có nhiều khác biệt

3. Thủ tục nhập học bậc phổ thông tại Canada

Để đi du học Canada, bạn cần phải chuẩn bị thủ tục nhập học thật kỹ càng. Đối với người muốn học tập và du học Canada cấp 3 cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • Học bạ tại trường đã tham gia học tập tại Việt Nam.
  • Bằng trung học cơ sở.
  • Đơn xin nhập học.
  • Lệ phí nhập học.
  • Giấy cam kết được người giám hộ viết.
  • Chứng chỉ Tiếng Anh.

4. Hồ sơ xin visa du học trung học Canada

Một hồ sơ xin Visa rất quan trọng và cần được ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt là học sinh du học canada cấp 3 lại càng phải chuẩn bị kỹ càng bao gồm:

  • Thư chấp nhận của trường cấp 3 ở Canada nhận vào học
  • Đơn cấp visa du học tại Canada
  • Các loại giấy tờ mà du học sinh kê khai được cha mẹ và người giám hộ ký xác nhận
  • Hộ chiếu bản gốc còn hiệu lực
  • Bảng điểm và các văn bằng mà học sinh hiện đang có
  • Giấy tờ chứng minh tài chính

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, hay nộp hồ sơ đến Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Canada (CVAC), cơ quan này sẽ chuyển cho cơ quan lãnh sự Canada xét duyệt.

Chuẩn bị hồ sơ xin Visa

Cần chuẩn bị hồ sơ xin Visa một cách kĩ càng

5. Chi phí du học phổ thông Canada

Ngoài các thủ tục, giấy tờ và điều kiện để chuẩn bị đi du học thì một vấn đề nữa được rất nhiều học sinh và phụ huynh quan tâm đó chính là chi phí du học Canada cấp 3. Ở Canada, mức học phí cho chương trình học THPT được đánh giá là không quá cao. Mức học phí này khoảng từ 10.000 đến 15.000 CAD trong một năm học. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn học tập tại trường tư thục thì mức phí sẽ cao hơn từ 15,000 đến 17,000 CAD/năm.

Đối với chi phí sinh hoạt của một học sinh cấp 3 tại Canada thường sẽ dao động từ khoảng 8.000 đến 12.000 CAD/năm. Tuy nhiên chi phí này sẽ thay đổi nhiều hoặc ít hơn tùy theo bang.

6. Điều kiện để xin học bổng du học THPT Canada

Canada rất chú trọng vào giáo dục vì vậy luôn tạo điều kiện tốt nhất để thu hút nhân tài. Mỗi năm tại các trường THPT Canada luôn có những suất học bổng dành cho các học sinh có học lực xuất sắc. Ngoài ra, bạn có thể nộp hồ sơ xin cấp học bổng để du học để nhận thêm hỗ trợ sự khác nhau từ 10, 20, 30, 70 hoặc 100%.

Trường THPT Canada rất chất lượng

Các trường THPT Canada luôn có những suất học bổng dành cho các học sinh

Để có thể có một suất học bổng để đi du học canada cấp 3, bạn cần đảm bảo các tiêu chí sau:

  • GPA cao: Điểm GPA hoặc điểm trung bình môn học cả năm ít nhất từ 8.0 trở lên.
  • Tiếng anh tốt: Xét duyệt học bổng nhanh hơn bạn cần nộp chứng chỉ IELTS hoặc ngoại ngữ tương đương. Nếu chưa có các loại chứng chỉ trên, bạn cần đăng ký thực hiện bài kiểm tra đầu vào, hoặc hẹn lịch phỏng vấn trực tiếp với hiệu trưởng.
  • Hoạt động ngoại khóa: Tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, cuộc thi hay các chương trình khi còn học ở Việt Nam
  • Đảm bảo sức khỏe tốt.

Ngoài các đảm bảo được các điều kiện xin học bổng, thì sau đây sẽ là một số kinh nghiệm để xin học bổng du học Canada THPT:

  • Với hồ sơ xin học bổng cần chuẩn bị và nộp sớm ít nhất trước 1 năm hoặc 6 tháng.
  • Nộp hồ sơ sớm sẽ giúp tạo điều kiện cho bạn có cơ hội đạt được các suất học bổng cao nhất lên đến 100% hay 70%. Nếu nộp hồ sơ quá trễ thì những suất học bổng cao rất khó để đạt được.
  • Cần chú trọng trong việc viết thư xin học bổng thật thuyết phục và chu đáo.
  • Ví tỉ lệ cạnh tranh rất cao nên hãy cố gắng để có điểm IELTS và điểm GPA cao nhất có thể.
  • Tích cực tham gia các cuộc thi, các chương trình, các hoạt động ngoại khóa, hoạt động xã hội để có các chứng chỉ và giấy khen.
  • Tìm hiểu thông tin về trường học mà bạn dự định nộp hồ sơ để xin học bổng một cách chi tiết nhất.
  • Chuẩn bị tinh thần, tự tin trả lời phỏng vấn trôi chảy, mạch lạc nhất có thể.

7. Nên chọn trường công lập hay tư thục khi du học Canada trung học phổ thông

Có một câu hỏi mà phụ huynh và học sinh đều rất quan tâm khi chọn trường du học Canada cấp 3 nên chọn trường công lập hay tư thục? Dưới đây là một số gợi ý về ưu điểm của trường công lập và tư thục để các phụ huynh và học sinh có thể dễ chọn lựa.

Ưu điểm trường THPT công lập

Ưu điểm trường THPT tư thục

  • Bài giảng tại trường được tổ chức theo chuẩn Quốc Gia.
  • Nhà Nước đứng ra thành lập và bảo hỗ cũng như hỗ trợ học phí cho học sinh - sinh viên.
  • Đội ngũ các thầy có giáo giàu kinh nghiệm, làm việc lâu năm trong nghề và có tinh thần trách nhiệm cao.
  • Giảng viên giảng dạy có trình độ và bằng cấp tương đương từ tiến sĩ, thạc sĩ.
  • Có chương trình giảng dạy phù hợp với người bản địa và dành cho các du học sinh quốc tế dưới 18 tuổi.
  • Học phí thấp phù hợp với nhiều đối tượng. Tổng học phí và chi phí sinh hoạt chỉ từ 23.000 đến 26.000 CAD/năm.
  • Về chất lượng đầu ra: Các trường tư thục có sự lên kết các chương trình giảng dạy từ cấp nhỏ lên cấp cao hơn nhằm tạo điều kiện cho học sinh chuyển cấp lên đến 100%.
  • Cơ sở vật chất: Hệ thống cơ sở của các trường tư thục hiện đại, tiện nghi, luôn được cải tạo mỗi năm để đảm bảo môi trường đào tạo luôn được mới và đáp ứng nhu cầu của học sinh.
  • Chương trình đào tạo tiên tiến: Các chương trình thuộc khóa học đảm bảo tính đa dạng, phổ cập kiến thức mới giúp học sinh tiếp cận thực tế và tạo điều kiện để học sinh thực hành nhiều hơn.
  • Giáo trình và chất lượng học tập tại các trường tư thục được phê duyệt bởi chính quyền tỉnh bang.
  • Tiết kiệm thời gian: Thời gian học tập khi du học từ THPT lên đại học được rút ngắn với chương trình chuyển tiếp và chương trình đào tạo tú tài quốc tế.
  • Chi phí du học: Tổng học phí và chi phí sinh hoạt 1 năm du học tại Canada vào khoảng 24.000 – 60.000 CAD.

Dựa theo bảng so sánh ưu điểm nên chọn trường tư thục hay công lập trên, mỗi trường học đều đem đến chất lượng và giá trị đến học sinh là như nhau. Do đó, việc xem xét học tập tại điều kiện môi trường nào còn phụ thuộc vào kinh tế và khả năng tiếp thu của các bạn du học sinh.

8. Các trường trung học danh tiếng của Canada

Có rất nhiều trường THPT tại Canada đáp ứng tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, chương trình giảng dạy, trình độ chuyên môn của giáo viên,... Tuy nhiên, nên chọn các trường THPT lâu đời và có đánh giá về chất lượng hàng đầu tại Canada. Một số trường được gợi ý khi đi du học tại Canada như:

Danh sách trường trung học nổi tiếng Canada

Một số ngôi trường trung học phổ thông nổi tiếng tại Canada

Trên đây là tất cả thông tin về du học trung học phổ thông Canada. Hi vọng sau khi nắm được các thông tin trên, các quý phụ huynh và học sinh có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất khi quyết định du học Canada cấp 3. Canada xứng đáng là một đất nước có điều kiện học tập và chất lượng giáo dục đáng để đi du học.

______________

I.S.L EDUCATION

🎓 Empowering Dreams, Global Learning 🎓

Liên hệ ngay để được hỗ trợ thông tin du học miễn phí

📞 Hotline: 028 7778 1618

🌐 Website: www.isl.edu.vn

🏢 Văn phòng: 51-53 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3

popup

Số lượng:

Tổng tiền: